Xin chào Quý khách. Hệ thống không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G của MobiFone hoặc Đăng nhập tại đây

5 quy tắc giúp bạn sống thọ thêm 12 năm

82
Bí quyết kéo dài sự sống không phải là uống thuốc gì cao sang mà chính là đến từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Cùng tìm hiểu 5 quy tắc giúp bạn sống thọ thêm 12 năm nữa được các nhà khoa học Harvard (Mỹ) dưới đây nhé.

Bỏ thuốc lá

Theo nghiên cứu năm 2002, các nhà khoa học đã chứng minh được việc cai thuốc ở tuổi 35 sẽ giúp cộng thêm 7-8 năm tuổi thọ nữa.

Ngoài ra, người từ bỏ thuốc lá khi đã 65 tuổi cũng sống lâu hơn những ai vẫn hút.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn hàng ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn làm tăng tuổi thọ, cải thiện trí nhớ, tâm trạng và khả năng học tập.

Bạn cũng không cần tập luyện quá nhiều mà chỉ cần tập các bài thể dục tại nhà hoặc đi bộ, chạy bộ 30 phút mỗi ngày.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Theo các nghiên cứu, đại học Harvard phát hiện những người ít có nguy cơ chết sớm đều đạt chỉ số BMI trong khoảng từ 18,5 đến 24,9.

Hạn chế uống bia, rượu

Uống quá nhiều bia, rượu sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của bạn. Theo nghiên cứu, người không uống quá 2 ly bia mỗi ngày thường sống lâu.

Lượng cồn hấp thụ hàng ngày chỉ nên dao động từ 5 đến 30g, tương đương với khoảng 2 ly bia 350ml.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Đại học Harvard khuyên bạn nên đặt chất lượng thực phẩm lên hàng đầu. Tốt nhất, bạn nên chọn những thực phẩm lành mạnh để sử dụng, tránh xa đồ ăn nhanh.

Theo thực tế, người sử dụng thực phẩm chất lượng cao như rau lá xanh, bột yến mạch, cá, các loạt hạt và đậu có xu hướng sống thọ.

Hãy tuân thủ 5 quy tắc trên để sống thọ và khỏe mạnh từng ngày bạn nhé.

U.P (Tổng hợp)

Tin liên quan