Xin chào Quý khách. Hệ thống không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G của MobiFone hoặc Đăng nhập tại đây

5 thời điểm trong ngày nhất định không nên uống nước để cơ thể được khỏe mạnh

187
Nhiều người nghĩ rằng uống nước nhiều sẽ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Có đến 5 thời điểm bạn hoàn toàn không nên uống nước để giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh.

Nhiều người nghĩ rằng uống nước nhiều sẽ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Có đến 5 thời điểm bạn hoàn toàn không nên uống nước để giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh.

Giữa buổi tập nặng

Việc uống nhiều nước ngay sau khi tập thể thao sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bởi khi tập luyện có thể sẽ bị mất nước, nhiệt độ cơ thể tăng cao, tạo ra cảm giác nóng nực. Khi đó, nếu bù một lượng nước phù hợp sẽ rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt natri gây hạ natri máu.

Theo các chuyên gia, người tập luyện thể thao chỉ nên uống nước như sau:

- 1-2 giờ trước khi tập luyện, uống 450-600 ml.

- 15 phút trước khi tập, uống 250-300 ml.

- Trong lúc luyện tập, uống khoảng 250 ml mỗi 15 phút.

Trước khi đi ngủ

Một số người thường có thói quen uống nước trước khi ngủ. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết hành động này không chỉ khiến bạn phải dậy đi vệ sinh mà còn làm mất tgian để quay trở lại giấc ngủ.

Ngoài ra,vào ban đêm, thận làm việc sẽ chậm hơn. Do đó, nếu bạn uống quá nhiều nước vào ban đêm thì sẽ dễ bị sung mặt hoặc tay chân lúc thức dậy. Thời điểm uống nước tốt nhất là cách giờ đi ngủ khoảng 2h.

Khi nước tiểu trong

Bạn hãy quên quy tắc uống 8 ly nước mỗi ngày đi mà thay vào đó hãy nhìn màu nước tiểu để thẩm định lượng nước nạp vào cơ thể hàng ngày.

Nếu nước tiểu đậm màu, thì chứng tỏ cơ thể đang thiếu nước, còn nếu nước tiểu hoàn toàn trong suốt, không màu thì cho thấy cơ thể đang thừa nước.  

Khi ăn đồ cay

Thông thường, khi ăn đồ cay mọi người sẽ có thói quen uống nước để giảm cay. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen không hề tốt. Bởi cảm giác nóng rát khi ăn cay là do phân tử capsaicin tạo thành. Và do cùng tính chất phân cực, khi đó nước sẽ không giúp giảm cay mà ngược lại còn khiến capsaicin phát tán khắp miệng và ống dẫn thức ăn, khiến tình trạng tồi tệ hơn.

Để bớt khó chịu, bạn hãy chọn uống sữa thay vì nước.

Khi ăn no

Nhiều người muốn ăn ít hơn nên thường uống nước trước bữa ăn để tạo cảm giác no. Tuy nhiên, việc uống nhiều nước để ăn ít là không tốt vì cơ thể cần một lượng calo cần thiết để hoạt động.

Tin liên quan