Xin chào Quý khách. Hệ thống không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G của MobiFone hoặc Đăng nhập tại đây

6 thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

92
Khi đang mang thai, chế độ ăn của bạn sẽ là nguồn dinh dưỡng chính cho đứa trẻ đang lớn dần lên trong bạn, vì vậy bạn cần phải cẩn trọng hơn trong ăn uống.

Khi đó, bạn sẽ cần protein và canxi để phát triển các mô và xương của em bé. Bạn cũng cần bổ sung acid folic để bảo vệ và chống lại nguy cơ khuyết tật các ống thần kinh của em bé, bạn cũng cần thêm sắt để tế bào hồng cầu của em bé có thể hoạt động tốt.

Hãy có một khởi đầu tuyệt vời với những loại siêu thực phẩm cho mẹ bầu dưới đây nhé.

Các loại ngũ cốc

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các loại ngũ cốc dưới nhiều hình thức phong phú như bánh mỳ ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt được bổ sung acid folic, sắt và chất xơ nhiều hơn so với bánh mỳ trắng và gạo. Hãy sử dụng ngũ cốc nguyên hạt thật thường xuyên: cháo yến mạch cho bữa sáng, sandwich ngũ cốc cho bữa trưa, mỳ ống từ lúa mỳ và gạo lứt cho bữa tối.

Các loại đậu


Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Hãy thêm đậu đen, đậu xanh, đậu pinto, đậu lăng, đậu nành... vào chế độ ăn của bạn. Hãy ăn kèm với súp, salad, hoặc mỳ ống. Bên cạnh việc bổ sung protein và chất xơ, chúng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với sắt, folate, canxi và kẽm.

Cá hồi


Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Acid omega3 rất tốt cho não và mắt của trẻ, và cá hồi rất giàu omega3. Hàm lượng thủy ngân trong cá hồi cũng thấp hơn so với những loại cá khác nên khá an toàn. Hãy thử rán, nướng hoặc làm salad với loại thực phẩm này mẹ bầu nhé.

Trứng


Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein rất tốt cho phụ nữ mang thai, trứng sẽ cung cấp acid amino cho bạn và em bé. Chúng còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả choline – tốt cho sự phát triển não bộ của bé. Tuy nhiên, hãy ăn trứng chín thay vì trứng lòng đào.

Các loại quả họ dâu


Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Việt quất, mâm xôi và dâu đen là món tráng miệng tuyệt ngon khi ăn với bánh và ngũ cốc. Các loại quả dâu sẽ cung cấp vitamin C, kẽm và chất xơ cho phụ nữ mang thai.

Sữa chua ít béo


Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Một cốc sữa cho ít béo có chứa nhiều canxi, protein hơn sữa tươi và không chứa đường như sữa chua thường. Hãy dùng kèm với hoa quả, ngũ cốc, hoặc snack.

Phương Thảo (dịch)

Theo WebMD

Tin liên quan