Xin chào Quý khách. Hệ thống không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G của MobiFone hoặc Đăng nhập tại đây

Con còi cọc, chậm tăng cân, mẹ nhất định phải cho ăn những món này vào bữa sáng

195
Với những bé còi cọc, suy dinh dưỡng thì việc tăng cân nhanh và lành mạnh nhất chính là sử dụng thực phẩm hàng ngày.  

Chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của bé. Để giúp bé không bị suy dinh dưỡng, còi cọc, chậm lớn mẹ cần đảm bảo cho bé ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Sau đây là những thực phẩm ăn sáng giúp bé nhanh tăng cân mà mẹ nên cho bé ăn thường xuyên:

1. Trứng

Trứng là nguồn protein dồi dào dành cho bé yêu. Theo đó, trong 100g trứng thì chứa khỏang 13g protein. Ngoài ra, trứng cũng chứa nhiều vitamin A và vitamin B12 rất cần cho sự phát triển khỏe mạnh của bé. Do đó, cho bé ăn một quả trứng vào bữa sáng sẽ giúp bé phát triển và tăng cân nhanh hơn.

2. Chuối

Chuối là một nguồn năng lượng tự nhiên tốt cho bé. Bởi trong một quả chuối có chứa đến 105 calo. Ngoài ra chuối cũng cung cấp các loại carbohydrate cần thiết và một số chất béo có lợi cho sức khỏe của bé. Mẹ có thể làm nhiều món với chuối như trộn chuối với sữa chua hoặc cho bé ăn kèm với bánh pudding vào bữa sáng.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bé. Bột yến mạch có ít chất béo bão hoà và ít cholesterol. Ngoài ra bột yến mạch có chứa mangan, magiê, thiamine và phốt pho rất tốt cho sự tăng trưởng của bé. Bột yến mạch cũng là loại ngũ cốc duy nhất chứa protein giống như đậu.

4. Sữa tươi

Sữa tươi là nguồn cung cấp protein và carbohydrate lành mạnh cho bé. Ngoài ra trong sữa tươi cũng còn chứa rất nhiều dinh dưỡng quan trọng khác giúp bé cao lớn, thông minh vượt trội. Vậy nên mẹ hãy cố gắng cho bé uống khoảng 2 ly sữa mỗi ngày nhé.

5. Bơ

Bơ rất giàu chất béo nên đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bé còi cọc, suy dinh dưỡng, đang trong quá trình phát triển của trẻ đang lớn. Ngoài ra, bơ cũng giàu chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa như glutathone, vitamin C, E và carotenoid giúp bé có hệ tim mạch khỏe mạnh. Mẹ hãy thường xuyên bổ sung bơ vào thực đơn tráng miệng cho bé nhé.

6. Khoai lang

Khoai lang chắc chắn là một thực phẩm mẹ nên chọn chế biến trong bữa sáng cho bé. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang từ lức 6 tháng tuổi. Khoai lang rất ít chất béo bão hòa, giàu chất xơ, magiê và kali, vitamin B6 và rất giàu Vitamin A, C. Mẹ có thể làm bánh khoai lang hoặc nấu súp khoai lang cho bé vào bữa sáng để giúp bé tăng cân nhanh.

7. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lên men có lợi giúp hệ thống tiêu hóa của bé phát triển tốt hơn. Cho bé ăn sữa chua tráng miệng sau khi ăn sáng sẽ giúp cho việc tiêu hóa dễ dàng và bé hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên mẹ nên chú ý súc miệng cho bé sau khi ăn sữa chua để tránh bị sâu răng.

8. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, mè, bí đỏ, hạt dưa… rất giàu chất béo cũng như chất xơ và chất đạm. Mẹ nên cho bé ăn các loại hạt vào buổi sáng sẽ giúp bé phòng tránh suy dinh dưỡng và thiếu chất.

Tin liên quan