Xin chào Quý khách. Hệ thống không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G của MobiFone hoặc Đăng nhập tại đây

Muốn chiều cao con tăng "vùn vụt", mẹ hãy giúp con áp dụng những cách sau đây

286
Lứa tuổi dậy thì được coi là gia đoạn tốt nhất để tăng chiều cao. Vì vậy, cần phải có một chế độ dinh dưỡng và vận động thật tốt để tận dụng tối trong giai đoạn này.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, chiều cao của người Việt Nam tăng rất ít trong những năm vừa qua. Cụ thể từ năm 1993 đến nay, chiều cao trung bình của thanh niên Việt Nam chỉ tăng thêm được 3 cm và hiện đạt 164 cm ở nam và 153 cm ở nữ, còn cách rất xa so với mục tiêu đã đặt ra.

Theo các chuyên gia, ngoài các yếu tố di truyền, tâm lý, sức khỏe,..thì đến 50% nguyên nhân việc trẻ không phát triển chiều cao là do còn hạn chế về dinh dưỡng và rèn luyện thể lực.

Do đó, để cải thiện chiều cao cho con thì ngay từ nhỏ, các mẹ hãy định hướng luôn cho con chế độ sinh hoạt sau:

Ngủ đủ 8 giờ/ngày

Giấc ngủ được chứng minh là rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển chiều cao của trẻ. Bởi giấc ngủ sẽ giúp kích thích tăng trưởng tuyến yên tiết ra, làm tăng thêm chiều cao.

Theo các nghiên cứu, trung bình mỗi ngày, mỗi người cần ngủ đủ từ 7-8 tiếng, và tuyệt đối không nên thức khuy. Bởi ban đêm là thời gian sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất. Do vậy, các mẹ hãy rèn luyện cho bé thói quen đi ngủ sớm nhé.

Tắm nắng

Việc thiếu hụt vitamin D cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng chiều cao phát triển chậm. Khi đó, để bổ sung vitamin D và để canxi phát huy tác dụng thì bạn nên cho bé tắm nắng hàng ngày.

Thời gian tắm nắng tốt nhất là lúc sáng sớm, khoảng 6h-7h30 hoặc chiều muộn khoảng 4h30-5h30.

Tăng cường vận động

Nếu muốn phát triển chiều cao thì việc luyện tập, vận động thường xuyên là không thể bỏ qua. Việc vận động giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, từ đó làm tăng khối lượng xương.

Bạn có thể cho bé chơi một số môn thể thao như: nhảy cao, nhảy xa, bóng rổ, đu xà,…hoặc các bài tập kéo dãn người như yoga, bơi lội,…

Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng chiếm khoảng hơn 30% việc quyết định đến chiều cao của cơ thể. Do đó, để xương chắc khỏe, mẹ cần bổ sung cho bé đầy đủ protein để làm tăng độ kết dính của xương, làm xương dẻo dai hơn.

Ngoài ra, mẹ cần bổ sung nhiều rau củ quả, đặc biệt là những loại quả có múi như bưởi, cam, chanh,…nhằm giúp hỗ trợ hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Và đương nhiên, mẹ cần hướng bé theo thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa và nên thay những thực phẩm, đồ uống không tốt như đồ ăn nhanh, bánh kẹo,…bằng những món ăn vặt bổ dưỡng, giúp tăng cường chiều cao như sữa chua, phô mai, các loại hạt,..

Tin liên quan