Xin chào Quý khách. Hệ thống không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G của MobiFone hoặc Đăng nhập tại đây

Nguyên tắc ăn uống để phòng tránh đột tử do bệnh tim cho người cao tuổi

158
Bệnh tim mạch hiện được xem là "sát thủ thầm lặng" vì tấn công bất ngờ, nhất là ở người già. Và cách phòng ngừa hiệu quả nhất là có chế độ ăn uống nghiêm túc.  

Nguyên tắc chung về chế độ ăn uống

- Kiểm soát chặt chẽ lượng calo ăn hàng ngày: Người cao tuổi nên duy trì mức độ calo nhất định hàng ngày theo trọng lượng cơ thể. Bởi việc bổ sung quá nhiều calo hàng ngày sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch.

- Chú ý đến cách ăn đúng: Tránh ăn quá no, quá nhiều trong 1 bữa mà nên chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày. Đặc biệt là bữa ăn tối nên tránh ăn quá no.

- Bổ sung đa dạng Vitamin: Việc này để đảm bảo dung nạp đủ các yếu tố vi lượng, lượng muối vô cơ vào cơ thể.

- Hạn chế uống rượu: Bởi rượu có nồng độ cao nên rất dễ khiến đột tử. Người cao tuổi nên thay bằng chế độ ăn uống giàu chất xơ.

Cách lựa chọn thực phẩm khi ăn uống

Sau khi duy trì được nguyên tắc ăn uống chung nhất, người cao tuổi nên tìm hiểu cách lựa chọn ăn uống thế nào cho hợp lý.

Theo các bác sĩ, muốn phòng ngừa bệnh tim mạch vành thì nên áp dụng chế độ ăn nhiều rau củ quả tươi để đảm bảo đủ các chất vitamin C, vitamin B, lượng chất xơ.

Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng nên lựa chọn thực đơn có các món đậu, sản phẩm đậu nành nhằm tăng lượng protein và dung nạp các axit amin thiết yếu để phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch vành.

Ngoài ra, người già nên hạn chế ăn các món ăn từ nội tạng động vật, dầu động vật, chất béo,…để tránh dung nạp lượng cholesterol cao quá mức.

U.P (Tổng hợp)

Tin liên quan