Xin chào Quý khách. Hệ thống không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G của MobiFone hoặc Đăng nhập tại đây

Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trước khi ngủ

163
Thói quen ăn vặt không hợp lý trước khi đi ngủ có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Những loại thực phẩm bổ dưỡng dưới đây sẽ có thể khiến bạn mất ngủ hoặc gây hại cho cơ thể mà bạn không nên dùng vào buổi tối.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là một loại thực phẩm khó tiêu. Do vậy, việc sử dụng mì vào buổi tối sẽ khiến cả đêm dạ dày phải làm việc quá tải, dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó chịu và mất ngủ.

Ngoài ra, mì ăn liền còn chứa rất nhiều chất béo, muối và chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Khi ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ vào buổi tối như: khoai tây chiên, gà rán, các món chiên,… thì có thể khiến 95% hàm lượng chất béo có thể hấp thu vào cơ thể.

Khoai lang

Ăn khoai lang buổi tối dễ trào ngược a-xít, gây ra hiện tượng đầy bụng, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém. Thêm vào đó, ban đêm sự trao đổi chất thấp nên việc tiêu hóa càng khó, dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Tuy nhiên, bạn có thể ăn khoai vào bữa sáng, kèm theo sữa chua hoặc sữa nguyên kem. Thêm chút hạt và rau xanh là bạn sẽ có ngay bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nước và đồ ăn nhiều nước

Uống nước và ăn đồ ăn chứa nhiều nước vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bởi bạn sẽ không thể nằm yên với cái bụng chứa đầy nước, bởi phải thức dậy liên tục để đi vệ sinh.

Hơn nữa, việc uống nhiều nước vào buổi tối cũng có thể làm cho mắt bạn bị sưng vào sáng hôm sau.

Cà phê

Uống cà phê vào buổi tối không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, nó còn là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh như tăng huyết áp, làm răng ố vàng, tăng lượng cholesterol, gây hại cho dạ dày... Do đó, bạn chỉ nên sử dụng cà phê vào buổi sáng hoặc chiều để giúp tinh thần tỉnh táo, thoải mái.

Tin liên quan